2018-10-25 10:18:40

Sản phẩm thời trang Belluni của Tổng công ty 28 được công nhận là sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020

        Ngày 20/10, UBND TPHCM đã tổ chức hội nghị công bố “Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố và sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp thành phố giai đoạn 2018  -  2020”. Sản phẩm trang phục công sở (áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston) của Tổng công ty 28 đã được bình chọn là sản phẩm chủ lực của TP. HCM trong nhóm sản phẩm trang phục may sẵn.


        Sau hơn 5 tháng chuẩn bị và lựa chọn, TP HCM đã xác định 10 nhóm sản phẩm chủ lực của trên 100 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn thành phố có các sản phẩm đạt sức cạnh tranh cao trên thị trường trong và ngoài nước. Theo đó, thành phố xác định có bảy nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực gồm: Sản phẩm từ kim loại đúc sẵn; sản phẩm thiết bị điện; sản phẩm từ nhựa cao su; sản phẩm thực phẩm chế biến, sản phẩm đồ uống, sản phẩm điện tử - công nghệ thông tin; sản phẩm trang phục may sẵn và một nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng gồm sản phẩm thuốc, hóa - dược và dược liệu.
        Đây là lần đầu tiên TP. HCM thực hiện bình chọn và công bố, khái quát bức tranh toàn cảnh về ngành công nghiệp, nông nghiệp; giúp Thành phố  cũng như các sở, ngành, quận, huyện, DN biết được tình hình chung và các thế mạnh của Thành phố . Đặc biệt, các nhóm sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp chủ lực được xác định càng có ý nghĩa hơn khi Thành phố   đang đóng góp 23% tổng sản phẩm quốc nội, 30% thu ngân sách, 16% sản lượng công nghiệp và 15% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Sản phẩm chủ lực ngành công nghiệp chiếm 54% giá trị toàn ngành công nghiệp; sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp chiếm 61% giá trị toàn ngành nông nghiệp. Bên cạnh đó, các sản phẩm chủ lực còn đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước, có khả năng thay thế, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu. Lãnh đạo thành phố Hồ Chi Minh cam kết sẽ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm chủ lực đã được công nhận đến thị trường trong và ngoài nước trong khuôn khổ các chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, đối ngoại của Thành phố  .
        Theo ông Phạm Thành Kiên - giám đốc Sở Công Thương TP. HCM - việc lựa chọn nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố nhằm tạo động lực cho ngành công nghiệp phát triển. Đây là các nhóm sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao, năng lực sản xuất lớn, có tiềm năng thị trường trong nước và xuất khẩu, đóng góp đáng kể cho tổng sản phẩm nội địa và phát triển kinh tế của thành phố.
        Vượt qua nhiều vòng xét chọn của các ban ngành, thẩm định của các chuyên gia, giới khoa học cũng như các đơn vị truyền thông, người tiêu dùng…; bằng công nghệ và thiết bị sản xuất khép kín, chất lượng, tính năng vượt trội, giá cả hợp lý cũng như nhờ có sự ủng hộ và tin tưởng của người tiêu dùng, các sản phẩm thời trang mang thương hiệu Belluni của Tổng công ty 28 vinh dự được công nhận là một trong những sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2018- 2020. Sản phẩm của Tổng công ty đã được Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn, công nhận và công bố lần này mở ray kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển thành thương hiệu mạnh mang tầm khu vực góp phần phục vụ người tiêu dùng nội địa, đồng thời thúc đẩy công nghiệp Thành phố vươn lên hội nhập và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nguyễn Văn Cần