Vì sao IKEA bắt khách tự lắp ráp sản phẩm mà vẫn khiến người người chết mê chết mệt đồ của hãng? Hiệu ứng kì lạ ai cũng có thể học theo khi bán hàng

Khách hàng của IKEA phải tự lắp ráp món đồ họ mua thay vì nhận được những đồ nội thất hoàn thiện. Nhưng điều gì xảy ra khi họ làm điều đó? Họ yêu những sản phẩm IKEA mà họ tham gia tạo thành.

Mỹ Lan: Kinh doanh sự khác biệt

Mỹ Lan là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và là công ty thứ 12 trên thế giới sản xuất vật liệu quang điện tử. Năm 2004,  một người đàn ông từ Canada trở về Trà Vinh lập công ty. Có người đã gọi ông là “Việt kiều té giếng”, bởi trong khi người người chọn thành phố làm điểm đến thì ông lại về vùng quê nghèo nhất miền Tây để đặt bản doanh. Không làm qua quýt tạm bợ, ông dựng luôn cơ ngơi đồ sộ tại đây. Trà Vinh 10 năm sau ngày ông Nguyễn Thanh Mỹ, người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Mỹ Lan, trở về đã trở thành một “thung lũng Silicon thu nhỏ” của Việt Nam.

Cơ khí: Ngành công nghiệp bị lãng quên

Trong 10 năm qua, chỉ có 8 dự án cơ khí được cấp vốn vay ưu đãi với lãi suất khoảng 11,4%, trong khi lợi nhuận ngành này thường chỉ khoảng 5%/năm.

TPBank nhận giải "ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam"

Vừa qua, tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới Global Financial Market Review (GFM) trao giải thưởng "Ngân hàng Số sáng tạo nhất Việt Nam 2014" (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2014) cho Ngân hàng Tiên Phong (TPBank).

Tin mới cập nhật

Mời tham gia lớp đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, kỹ năng kinh doanh xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

    Thực hiện đề án “Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, kỹ năng kinh doanh xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ” thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt. Ngày 27/9/2018, tại Đoàn An điều dưỡng 27 Đà Nẵng (268 Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), Cục Kinh tế/Bộ Quốc phòng tổ chức lớp Đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, kỹ năng kinh doanh xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ.

Vì sao IKEA bắt khách tự lắp ráp sản phẩm mà vẫn khiến người người chết mê chết mệt đồ của hãng? Hiệu ứng kì lạ ai cũng có thể học theo khi bán hàng

Khách hàng của IKEA phải tự lắp ráp món đồ họ mua thay vì nhận được những đồ nội thất hoàn thiện. Nhưng điều gì xảy ra khi họ làm điều đó? Họ yêu những sản phẩm IKEA mà họ tham gia tạo thành.

Mỹ Lan: Kinh doanh sự khác biệt

Mỹ Lan là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và là công ty thứ 12 trên thế giới sản xuất vật liệu quang điện tử. Năm 2004,  một người đàn ông từ Canada trở về Trà Vinh lập công ty. Có người đã gọi ông là “Việt kiều té giếng”, bởi trong khi người người chọn thành phố làm điểm đến thì ông lại về vùng quê nghèo nhất miền Tây để đặt bản doanh. Không làm qua quýt tạm bợ, ông dựng luôn cơ ngơi đồ sộ tại đây. Trà Vinh 10 năm sau ngày ông Nguyễn Thanh Mỹ, người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Mỹ Lan, trở về đã trở thành một “thung lũng Silicon thu nhỏ” của Việt Nam.

Cơ khí: Ngành công nghiệp bị lãng quên

Trong 10 năm qua, chỉ có 8 dự án cơ khí được cấp vốn vay ưu đãi với lãi suất khoảng 11,4%, trong khi lợi nhuận ngành này thường chỉ khoảng 5%/năm.

Cuộc cách tân của “Bia Sài Gòn”

Tháng 9 vừa rồi, bia chai Saigon Export, Sài Gòn Lager đã khoác áo mới, với nhãn ở cổ chai, thay cho foil nhôm và lớp nhãn ánh kim thay thế nhãn giấy quen thuộc.

TPBank nhận giải "ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam"

Vừa qua, tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới Global Financial Market Review (GFM) trao giải thưởng "Ngân hàng Số sáng tạo nhất Việt Nam 2014" (Most Innovative Digital Bank Vietnam 2014) cho Ngân hàng Tiên Phong (TPBank).

Thống đốc: “Chúng tôi đang phải căng như dây đàn”

Theo một lãnh đạo cấp vụ của Ngân hàng Nhà nước, tính đến 24/9, tăng trưởng tín dụng ở mức 6,7%. Dù tăng thấp và nhiều ý kiến đòi nới lỏng điều kiện vay nhưng có vẻ như nhà điều hành đã biết lảng tránh vòng luẩn quẩn “thắt chặt - thả lỏng” thường thấy ở mấy năm trước.

Tổng công ty Cảng hàng không thành “doanh nghiệp đặc biệt”

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam được thành lập từ năm 2012 và là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước...

Marketing kỷ nguyên số: Sáng tạo để hiệu quả

Sự phát triển của Internet và những thay đổi thói quen tiêu dùng đã và đang từng bước chi phối và làm thay đổi cách thức marketing của nhiều doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Nếu trước đây, không ít người cho rằng marketing là hoạt động đốt tiền và khó đánh giá được hiệu quả. Chúng ta hẳn đều đã nghe câu: “Tôi biết một nửa số hoạt động marketing của tôi là hiệu quả, có điều tôi không thể biết đó là nửa nào”. Tuy vậy, trong kỷ nguyên số, không có gì là không thể.

Trong khủng hoảng, cần ưu tiên quản trị tài chính

Bà Jo Iwasaki, Trưởng bộ phận Quản trị doanh nghiệp của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) chia sẻ kinh nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam rằng, việc cắt giảm chi phí lúc khó khăn có thể giúp doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động, song cũng có thể làm tăng rủi ro ở những khía cạnh khác.