Văn hóa kinh doanh tại Venezuela

Thông thường họ bắt chặt tay, mỉm cười và duy trì giao tiếp bằng ánh mắt. Khi bắt tay họ luôn có lời chúc phù hợp tuỳ vào thời điểm gặp mặt trong ngày - "Buenos días" (chúc một ngày tốt lành) hoặc "Buenas tardes" (Chào buổi chiều) hoặc "Buenas noches" (Chào buổi tối).

Một số nét văn hóa kinh doanh tại Hy Lạp

Mặc dù là một đất nước có nền văn hóa khá trung lập nhưng giới doanh nhân Hy Lạp, đặc biệt là thế hệ trẻ lại rất có kinh nghiệm trong việc quan hệ và đàm phán kinh doanh với các đối tác đến từ nền văn hóa khác. Họ khá bảo thủ và chủ nghĩa bảo thủ bao gồm cả tín ngưỡng và niềm tin vào tôn giáo, đặc biệt ở các khu vực nông thôn. Bạn không nên bình luận bất cứ vấn đề gì về tín ngưỡng hoặc tự cho mình là người vô thần khi giao dịch với những người Hy Lạp theo phong cách truyền thống. Dưới đây là một số lưu ý khác khi kinh doanh tại thị trường này:

Một số thông tin cơ bản về Thị trường Scandinavia

Thị trường Scandinavia bao gồm ba quốc gia Đan Mạch, Nauy và Thuỵ Điển. Những quốc gia này có nhiều tương đồng về lịch sử và văn hoá. Đây là những quốc gia có bình quân GDP đầu người cao: 30.000 USD một năm. Thuế thu nhập rất cao. Những người thu nhập cao phải trả hơn 50% thu nhập vào thuế. So với nhiều nước Châu Âu khác, người dân Scandinavia có xu hướng chi tiêu nhiều vào nhà cửa hơn các mặt hàng khác. Nhà cửa chiếm khoảng 20% chi tiêu của một hộ gia đình, trong khi chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chỉ chiếm từ 13% đến 15%.

Các kênh phân phối chính của ngành TP chế biến tại Hà Lan

Tại Hà Lan, các kênh thương mại quan trọng nhất đối với những nhà xuất khẩu là các đối tác nhập khẩu và đại lý. Những nhà nhập khẩu chuyên nghiệp trong lĩnh vực nước ép và bột trái cây được gọi là các nhà cung cấp đa hợp (compound houses). Họ là những nhà cung cấp quan trọng các loại nguyên liệu số lượng lớn cho ngành công nghiệp đồ uống.

Tin mới cập nhật

Văn hóa kinh doanh tại Venezuela

Thông thường họ bắt chặt tay, mỉm cười và duy trì giao tiếp bằng ánh mắt. Khi bắt tay họ luôn có lời chúc phù hợp tuỳ vào thời điểm gặp mặt trong ngày - "Buenos días" (chúc một ngày tốt lành) hoặc "Buenas tardes" (Chào buổi chiều) hoặc "Buenas noches" (Chào buổi tối).

Một số nét văn hóa kinh doanh tại Hy Lạp

Mặc dù là một đất nước có nền văn hóa khá trung lập nhưng giới doanh nhân Hy Lạp, đặc biệt là thế hệ trẻ lại rất có kinh nghiệm trong việc quan hệ và đàm phán kinh doanh với các đối tác đến từ nền văn hóa khác. Họ khá bảo thủ và chủ nghĩa bảo thủ bao gồm cả tín ngưỡng và niềm tin vào tôn giáo, đặc biệt ở các khu vực nông thôn. Bạn không nên bình luận bất cứ vấn đề gì về tín ngưỡng hoặc tự cho mình là người vô thần khi giao dịch với những người Hy Lạp theo phong cách truyền thống. Dưới đây là một số lưu ý khác khi kinh doanh tại thị trường này:

Một số thông tin cơ bản về Thị trường Scandinavia

Thị trường Scandinavia bao gồm ba quốc gia Đan Mạch, Nauy và Thuỵ Điển. Những quốc gia này có nhiều tương đồng về lịch sử và văn hoá. Đây là những quốc gia có bình quân GDP đầu người cao: 30.000 USD một năm. Thuế thu nhập rất cao. Những người thu nhập cao phải trả hơn 50% thu nhập vào thuế. So với nhiều nước Châu Âu khác, người dân Scandinavia có xu hướng chi tiêu nhiều vào nhà cửa hơn các mặt hàng khác. Nhà cửa chiếm khoảng 20% chi tiêu của một hộ gia đình, trong khi chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chỉ chiếm từ 13% đến 15%.

Tiêu thụ giày dép tại thị trường Áo

Năm 2006, thị trường giày dép Áo lớn thứ 11 trong khối EU, đạt trị giá 1.157 triệu euro về doanh số bán lẻ. Người dân Áo đã mua 42 triệu đôi giày dép trong năm này, tương đương 5,1 đôi/người với mức chi mua sắm giày dép là 139 euro/năm, cao hơn so với mức chi tiêu cho việc mua sắm giày dép trung bình của cả khối EU gồm 27 nước thành viên là 102 euro/người hoặc 4,3 đôi/người. Mức chi tiêu trên mức trung bình này cho thấy sản phẩm giày dép trên thị trường Áo có chất lượng cao hơn mức trung bình.

Phân đoạn thị trường nội thất EU

Liên minh châu Âu (EU) là thị trường tiêu thụ đồ nội thất lớn nhất thế giới và là thị trường xuất khẩu nội thất lớn thứ hai của Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam vào thị trường EU trong năm 2008 đạt 791,8 triệu USD, tăng 25,1% so với năm 2007 và chiếm 28,3% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ của cả nước trong năm...

Ấn phẩm "Nigeria - thị trường tiềm năng"

Nigeria là nước đông dân nhất Châu Phi và được thiên nhiên ưu đãi với nhiều nguồn tài nguyên quý có trữ lượng lớn, đặc biệt là dầu mỏ. Kinh tế thương mại Nigeria phụ thuộc rất lớn vào ngành công nghiệp khai thác dầu, dầu mỏ. Chính điều này đã tạo cho Nigeria có nền ngoại thương lớn thứ 2 châu Phi chỉ sau Nam Phi và luôn là nước xuất siêu.

Tiêu thụ chè đen ở Tây Âu sẽ giảm trong năm 2009

Tiêu thụ chè đen của khu vực các nước Tây Âu dự kiến sẽ giảm trong năm 2009 do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Thị trường chè đen đang phải chống chọi với cơn bão khủng hoảng kinh tế trong khi giá chè đen bán buôn đã thực sự giảm trong 3 thập kỷ qua do sản lượng vượt quá nhu cầu trên thế giới.

Xu hướng mới trong lĩnh vực đồ nội thất và đồ dùng gia đình

Các đồ nội thất và đồ dùng gia đình trên thị trường thế giới hiện nay được sản xuất theo xu hướng đáp ứng theo các yêu cầu về màu sắc, kiểu dáng và nguyên liệu sản phẩm. Hơn nữa, trong những năm gần đây sự phát triển của phong trào “xanh” và nhận thức về môi trường được nâng cao càng nhấn mạnh tầm quan trọng của nguyên liệu thiên nhiên trong các sản phẩm đồ dùng gia đình.

Tiêu thụ giày dép tại thị trường Áo

Năm 2006, thị trường giày dép Áo lớn thứ 11 trong khối EU, đạt trị giá 1.157 triệu euro về doanh số bán lẻ. Người dân Áo đã mua 42 triệu đôi giày dép trong năm này, tương đương 5,1 đôi/người với mức chi mua sắm giày dép là 139 euro/năm, cao hơn so với mức chi tiêu cho việc mua sắm giày dép trung bình của cả khối EU gồm 27 nước thành viên là 102 euro/người hoặc 4,3 đôi/người. Mức chi tiêu trên mức trung bình này cho thấy sản phẩm giày dép trên thị trường Áo có chất lượng cao hơn mức trung bình.

Các kênh phân phối chính của ngành TP chế biến tại Hà Lan

Tại Hà Lan, các kênh thương mại quan trọng nhất đối với những nhà xuất khẩu là các đối tác nhập khẩu và đại lý. Những nhà nhập khẩu chuyên nghiệp trong lĩnh vực nước ép và bột trái cây được gọi là các nhà cung cấp đa hợp (compound houses). Họ là những nhà cung cấp quan trọng các loại nguyên liệu số lượng lớn cho ngành công nghiệp đồ uống.